Chào Mừng Các Bạn Ghé Thăm Kiến Thức Tin Học Sóc Trăng

Thứ Hai, 3 tháng 12, 2012

Intel có khả năng sẽ phát triển chip ARM cho iPhone?

Cở chữ:
Bản In
Apple đang đứng ở tình thế tiến thoãi lưỡng nan với các vi xử lí di động của họ bởi mặc dù Táo Khuyết tự thiết kế các chip cho iPhone, iPad và iPod Touch nhưng gã khổng lồ này vẫn phải hoàn toàn dựa dẫm vào Samsung để gia công chúng. Chắc chắn đây không phải là sự hợp tác vững bền, nhất là sau những căng thẳng đang leo thang gần đây giữa hai công ty này.


Câu hỏi đặt ra là ai sẽ đảm đương trọng trách sản xuất vi xử lý di động cho Apple? Theo Doug Freeman, chuyên gia của RBC, giữa Apple và Intel đang có thương lượng về việc Intel sẽ thay thế vai trò của Sammy và điều này sẽ dẫn đến một cuộc cách mạng với cả hai công ty này.

Freedman cũng chỉ rõ rằng, nếu muốn những dự tính này thành hiện thực, Intel có lẽ sẽ phải xây dựng những chip ARM cho iPhone và iPad Touch. Đây sẽ là một biến chuyển lớn của nhà sản xuất chip này, vì cho đến bây giờ Intel chỉ luôn phát triển chip sử dụng cấu trúc x86 của mình. Về phần mình, Apple sẽ phải chuyển sang sử dụng cấu trúc x86 cho vi xử lý iPad – một thay đổi quan trọng như việc Táo Khuyết thôi không dùng chip PowerPC trên các máy tính của mình.

Khi được hỏi về điều này, phát ngôn viên từ Intel đã từ chối bình luận về các lời đồn đại và suy đoán từ công chúng. Quay trở lại một năm trước, hẳn ý tưởng Intel sẽ phát triển chip ARM sẽ lập tức bị coi là điên rồi. Điều này chẳng khác gì Intel thừa nhận việc họ bỏ lỡ cơ hội với thị trường vi xử lý điện thoại và những nỗ lực xây dựng chip x86 cho di động của mình là công cốc. Nhưng với việc CEO Paul Otellini- một người rất bảo thủ trong việc giữ nguyên cấu trúc truyền thống của Intel- sẽ từ chức trong năm tới, cánh cửa cho những thay đổi của công ty này là rộng mở.

Freedman cũng cho rằng : Sang năm, nhu cầu của Apple sẽ vượt qua nguồn cung của Samsung và Intel sẽ có nhiều ưu thế hơn các công ty cạnh tranh như Taiwan Semiconductor (TSMC) và GlobalFoundaries. Theo ước tính của chuyên gia này, hợp đồng giữa hai gã khổng lồ công nghệ này sẽ có thể đạt giá trị đến 2 tỷ USD.

                                                                                                       Tham khảo: Venturebeat

Tin Học

Văn Phòng

Ebook