Chào Mừng Các Bạn Ghé Thăm Kiến Thức Tin Học Sóc Trăng

Thứ Sáu, 31 tháng 5, 2013

Hướng dẫn kết nối internet trên máy tính qua điện thoại di động Nokia

Cở chữ:
Bản In

Hướng dẫn kết nối internet trên máy tính qua điện thoại di động Nokia


Truy cập internet là nhu cầu của rất nhiều người hiện nay. Tuy nhiên ở một số vùng các nhà mạng không cho nối dây vì xa đường truyền của họ. Để giúp các anh em chưa có đường truyền Internet truy cập internet một các dễ dàng mình giới thiệu cho các bạn kết nối internet trên máy tính qua điện thoại di động Nokia. 

- Đầu tiên máy ĐTDĐ của bạn phải hỗ trợ 3G và nhà bạn phải nằm trong vùng có sóng 3G. Nếu ko có 3G thì vẫn dùng được, tuy nhiên tốc độ sẽ rất chậm (vì mạng 2,75G là mạng củ chuối nhất tg mà).
-  Để kết nối được internet qua điện thoại thì máy bạn phải cài soft PC-Suite của hãng nokia, các bạn vào trang bên dưới đánh đời máy vào và tải soft tương ứng nha:
http://www.nokia.com/vn-vi/ho-tro/

Kết nối điện thoại với PC bằng cáp USB, cáp này nếu mua máy mới đều có kèm theo máy, nếu tìm không thấy thì bạn ra cửa hàng phụ tùng ĐTDĐ mua là có ngay.
Hướng dẫn kết nối internet trên máy tính qua điện thoại di động Nokia - http://namkna.blogspot.com/
Còn nếu vẫn ko kiếm được cáp USB thì bạn vẫn có thể kết nối qua bluetooth, tuy nhiên tốc độ sẽ chậm hơn và máy điện thoại sẽ rất nhanh hết pin.

Sau khi kết nối thành công, trên PC-Suite sẽ hiện ra đúng tên loại điện thoại của bạn, chọn Connect to the internet

Sau khi chọn Connect to the internet,sẽ hiện lên 1 cửa sổ.ở cửa sổ này chọn Configure (hình cái cờ lê ở bên dưới)


Chọn modem: Nokia E72 USB modem ==> NEX (Đây là mình dùng Điện thoại Nokia E72, các bạn dùng điện thoại khác thì tên Modem cũng sẽ khác tương ứng với loại điện thoại bạn dùng)
Chọn Configure the connection manually ==> Next

Ở ô Access point điền v-internet (cho mạng Viettel), hoặc m-wap (cho mạng MobiFone), m-world (cho mạng vinaphone).  
Usernamepassword với mạng MobiFone đều là mms, với các mạng còn lại thì ko cần điền gì cũng được. Xong kick vào Finish

Trở lại cửa sổ Connect to the internet, Chọn connect,đợi tí để PC xử lí và kết nối.Khi nào máy báo có kết nối là được
Chú ý các bạn 1 chút là cái Access point có thể xem trên điện thoại để điền vào cho chính xác.Ở trong phần Setting==>Connection==>Access points, ai dùng mạng nào thì vào phần cấu hình GPRS của mạng đó để xem access point name.
Lưu ý: Nếu chỉ sử dụng với mục dích đọc báo, xem tin tức, tra cứu thông tin thì bạn nên đăng ký các gói 3G định mức tối đa (Mạng Viettle là 30.000 đồng/tháng; Mạng Vinafone là 20.000 đồng/ tháng). Không nên dùng xem Video vì sẽ rất tốn kém.

Tin Học

Văn Phòng

Ebook