Chào Mừng Các Bạn Ghé Thăm Kiến Thức Tin Học Sóc Trăng

Chủ Nhật, 2 tháng 12, 2012

Fast Startup trong Windows 8 là gì và cách vô hiệu hóa nó

Cở chữ:
Bản In


Khi bạn tắt máy tính, nguồn điện từ các thành phần của nó, chẳng hạn như CPU, RAM, CD-Rom, và ổ cứng được tắt có kiểm soát. Trong quá trình tắt máy, Windows sẽ đóng tất cả các ứng dụng đang mở và tắt hệ thống cuối cùng. 

Khi khởi động máy tính, hệ thống sẽ bắt đầu chạy ở trạng thái được làm mới. Bạn có thể tùy chỉnh hệ thống ở mức độ tốt nhất bằng cách sử dụng các tùy chọn mặc định, cũng như các ứng dụng của bên thứ ba.

Các tùy chọn trong mục cài đặt cung cấp các thông số cho phép bạn kiểm soát toàn bộ quá trình hoạt động của hệ thống. Khi bạn thay đổi các tùy chọn này, hệ thống sẽ yêu cầu khởi động lại để kích hoạt.

Hệ điều hành Windows 8 bao gồm rất nhiều tính năng mới và một trong số này là Fast Startup. Nó là một thiết lập mới cho phép máy tính của bạn khởi động nhanh hơn bình thường bằng cách lưu thông tin hệ thống vào một tập tin trong quá trình tắt máy. 

Các thông tin hệ thống này bao gồm bộ nhớ đệm registry và nhiều tập tin hệ thống khác. Tuy nhiên trong một số trường hợp, thiết lập này gây khó chịu cho người dùng. Bài viết này sẽ giải thích làm thế nào để vô hiệu hóa Fast Startup trong những trường hợp này. 

Những thay đổi lớn trên hệ thống hầu như yêu cầu bạn phải khởi động lại máy. Quá trình này bao gồm toàn bộ quá trình đóng tất cả các ứng dụng, tắt hệ thống, cấp điện cho nó trở lại và khởi động lại tất cả mọi thứ từ đầu. Nhiều lúc khi có việc bận, bạn chọn tắt luôn máy tính để áp dụng thay đổi thay vì khởi động lại. 

Khi đó, nếu Fast Startup được bật thì khi bạn khởi động máy, hệ thống sẽ không áp dụng các cài đặt mới. Nguyên nhân là vì thông tin hệ thống đã được lưu và nạp từ một tập tin, tất cả các thay đổi yêu cầu khởi động lại sẽ không được áp dụng. Để tránh điều này, bạn có thể tắt Fast Startup trong mục cài đặt (Settings) của Windows.

Để tắt nó đi, mở màn hình khởi động và vào Power Options. Nhấp vào tab Settings ở phía bên phải và chọn “Change what the power buttons do” từ phía bên trái.




Khi cửa sổ System Settings được mở ra, di chuyển xuống phần các thiết lập Shutdown và bỏ chọn “Turn on fast startup”.



Nếu các thiết lập tùy chọn trong mục Shutdown bị ẩn, di chuyển trở lại cửa sổ và nhấp vào tùy chọn “Change settings that are currently unavailable” để có thể thay đổi chúng. Nhấp vào nút “Save changes” để xác nhận lựa chọn.




Từ bây giờ, Fast Startup sẽ bị vô hiệu hóa và Windows sẽ khởi động như bình thường.

Tin Học

Văn Phòng

Ebook