Chào Mừng Các Bạn Ghé Thăm Kiến Thức Tin Học Sóc Trăng

Thứ Ba, 22 tháng 1, 2013

Samsung Galaxy S IV sẽ sử dụng màn hình AMOLED 4,99" độ phân giải Full-HD?

Cở chữ:
Bản In



Tại CES 2013, Samsung đã trình diễn khá nhiều công nghệ và sản phẩm màn hình mới, trong đó có một khu vực trưng bày những tấm nền AMOLED đã, đang và sắp được ra mắt theo một lộ trình cụ thể. Đáng chú ý ở lộ trình này đó là vào quý 1 năm nay, Samsung sẽ triển khai một màn hình AMOLED 4,99" độ phân giải Full-HD 1080p với mật độ điểm ảnh là 440ppi. Thiết bị này được đặt kế hai tấm nền 4,8" và 5,55" của hai chiếc Galaxy S III và Galaxy Note II (như hình trên), do đó có khả năng đây chính là loại màn hình sắp được Samsung sử dụng trong thế hệ Galaxy S mới.

Phóng viên của trang tin AnandTech cho biết rằng anh ta đã thấy được bảng lộ trình như trên, tuy nhiên anh không thể đến gần để xem cách sắp xếp pixel của tấm nền 4,99" này là theo dạng PenTile hay RGB. Tuy nhiên, thực tế là chiếc Galaxy Note II hiện đã sử dụng kiểu RGB nên có thể Samsung sẽ tiếp tục áp dụng phương pháp bố cục subpixel này lên trên thiết bị mới của mình.

Cũng tại CES 2013, Samsung cho biết thế hệ màn hình AMOLED kế tiếp của công ty tiết kiệm điện hơn 25% so với những model đi trước nhờ sử dụng một vật liệu mới. Ngoài ra, hãng cũng có trang bị một chế độ đặc biệt có thể đẩy mức độ tiết kiệm năng lượng lên đến 47%. Chúng ta hãy chờ xem liệu chiếc Galaxy S IV có sử dụng loại màn hình mới này hay không.

Theo AnandTech

Tin Học

Văn Phòng

Ebook