Kết quả thử nghiệm.
1. Windows Time Loader
Boottimer là một chương trình do thời gian khởi động của windows bắt đầu từ khi nền đen + logo windows xuất hiện đến khi windows và các ứng dụng chạy nền theo windows khởi động xong. Thời gian càng ít thì ổ khởi động càng nhanh.




2. Real copy
ROBOCOPY là một tập lệnh CMD của windows cho phép chúng ta đo thời gian và tốc độ copy của một (hoặc nhiều file) trong thư mục này sang thư mục khác.

- Copy một thư mục nhiều files.



- Copy một thư mục chứa 1 file lớn.



3. AIDA 64 Extreme Edition
AIDA64 là một phần mềm của hãng FinalWire, AIDA64 cung cấp một bộ tính năng mạnh mẽ cho người dùng đam mê PC, nó hỗ trợ bạn trong việc ép xung, chuẩn đoán hệ thống, cung cấp thông tin phần cứng, ngoài ra còn có khả năng đánh giá (benchmark) bộ vi xử lý (CPU), bộ nhớ (memory), đĩa cứng .



4. Sysoft Sandra 11
Là phần mềm cho phép bạn phân tích thông tin hệ thống, đưa ra các chẩn đoán và báo cáo tương ứng. SiSoftware Sandra sẽ cung cấp đầy đủ các thông tin về phần cứng, phần mềm và các thiết bị trong máy tính của bạn, bao gồm CPU, chipset, màn hình, các cổng, máy in, card âm thanh, bộ nhớ RAM, mạng, các cổng PCI, USB, …




5. ATTO Disk Benchmark
Là một công cụ được xây dựng để benchmark hiệu năng của ổ cứng. ATTO benchmark ổ cứng bằng cách đo tốc độ đọc và ghi của ổ cứng với nhiều phép thử có dung lượng khác nhau.




6. Crystal Disk Benchmark