Chào Mừng Các Bạn Ghé Thăm Kiến Thức Tin Học Sóc Trăng

Thứ Tư, 23 tháng 5, 2012

nVIDIA chuẩn bị giới thiệu GeForce GTX 680M tại Computex 2012

Cở chữ:
Bản In

Trong triển lãm Computex 2012 sắp diễn ra từ ngày 5 - 9//6 tại Đài Bắc , hãng nVIDIA đang ráo riết chuẩn bị để trình làng chính thức dòng chip đồ họa nhanh nhất của họ dành cho các máy tính xách tay: GeForce GTX 680M.

GTX 680M là dòng chip đồ họa ứng dụng vi kiến trúc Kepler mới nhất của nVIDIA, sử dụng GPU có tên mã GK104. Nhiều người suy đoán rằng 680M sẽ có từ 744 cho đến 768 nhân CUDA, và hỗ trợ dung lượng bộ nhớ lên đến 4GB GDDR5, 256 bit cùng mức tiêu thụ điện năng (TDP) ở 100W. Ước tính nó sẽ mạnh hơn chip GTX 670M sử dụng kiến trúc Fermi cũ đến 37%.

Trước đây, nhiều thông tin cho rằng GTX 680M khi benchmark đã đạt khoảng 4900 điểm 3DMark 11 (đi cặp với CPU Intel IB Core i7 3729QM), cao hơn nhiều so với gần 3500 điểm của GTX 580M. Tuy nhiên, nếu con số này là đúng thì nó vẫn thua kém rất nhiều so với dòng card đồ họa mạnh nhất hiện nay cho MTXT của AMD - chip HD 7970M, vốn có thể đạt đến ngưỡng 6000 điểm 3DMark 11 khi bắt cặp với Core i7 SB 2820QM. Và theo thông tin trên Notebookcheck.net thì khi thử nghiệm với Alienware M17x R4 chạy 1 card HD 7970M, chưa có game nào có thể làm khó chip đồ họa này. 7970M đều chinh phục dễ dàng các game đồ họa nặng phát hành năm 2010, 2011, 2012 với mức thiết lập cao nhất (Ultra) ở số khung hình ít nhất là trên 40FPS, thấp nhất là ở game Metro 2033 cũng đạt 27FPS, rất ấn tượng.

Chúng ta hãy chờ xem nVIDIA sẽ nói gì về GeForce GTX 680M của họ tại Computex 2012 sắp tới đây. Sau khi phát hành, GTX 680M sẽ có mặt trên các thương hiệu laptop chơi game nổi tiếng như Alienware M17x/M18x, Sager, Clevo, Asus G75, Monster...


Kepler là kiến trúc GPU được thiết kế trên tiến trình 28nm - nhỏ hơn so với tiến trình 40nm trên con chip Tegra 3 dành cho tablet và smartphone hiện nay. Từ quá trình lên kế hoạch cho tới khi hoàn thành kiến trúc Kepler lấy mất của NVIDIA 4 năm trời, để biết rằng con đường để lên một nền kiến trúc xử lý mới không hề đơn giản. Sau một thời gian dài cho bước lên kế hoạch, công đoạn bắt đầu phát triển nền kiến trúc mới diễn ra từ 1 năm tới 1 năm rưỡi, phụ thuộc vào mức độ phức tạp của thiết kế đó. NVIDIA lại mất một năm nữa để bố trí và phê chuẩn thiết kế và khoảng 6-9 tháng cho việc đưa nó thành một sản phẩm hoàn chỉnh.

Nguồn Fudzila

Tin Học

Văn Phòng

Ebook