Chào Mừng Các Bạn Ghé Thăm Kiến Thức Tin Học Sóc Trăng

Thứ Tư, 23 tháng 5, 2012

Hướng dẫn cài đặt phần mềm chơi nhạc CD Image (File ISO)

Cở chữ:
Bản In
Sau một thời gian nhạc Lossless khuấy đảo trào lưu nghe nhạc, dễ dàng được nhiều người chấp nhận vì nó đáp ứng được yêu cầu về chất lượng cũng như dung lượng lưu trữ thì giờ đây dân chơi nhạc lại quan tâm nhiều đến việc nghe nhạc từ CD gốc chuẩn. Một trong những lý do CD gốc dễ được dân sành nhạc quan tâm đó là hiện nay vấn đề lưu trữ không còn là vấn đề nữa. Việc chia sẻ qua internet cũng nhanh gọn, dễ dàng do tốc độ đường truyền được nâng lên rõ dệt. Điều đặc biệt quan trọng là dân sành nhạc ít phải lo lắng đó là chất lượng của CD nhạc và việc kiểm tra chất lượng CD tải về rất dễ dàng nên tạo ra sự yên tâm cho người chơi.
Hiện nay, trong kho nhạc của mình tôi đã sưu tầm được hơn 700 CD nhạc và rip sang dạng Image bằng phần mềm CloneCD và sẽ lần lượt poss lên đây chia sẻ với các bạn nghe nhạc.

(Đang Reup CD Image sử dụng phần mềm tạo đĩa ảoVirtualCloneDrive trong bài) Khi download các CD nhạc tại diễn đàn về, bạn sẽ có các file dạng *.rar.001, *.rar.002, *.rar.003, bạn hãy sử dụng chương trình nối file để nối các file này lại bạn sẽ được file*.rar, bạn giải nén file này ra bạn giải nén file này ra bạn sẽ được thư mục chứa các file của CD bạn tải về (Bao gồm các file *.ccd; *.img; *.sub, các file hình ảnh bìa trước, sau của CD). Phần còn lại bạn chỉ cần mount file *ccd của CD này vào đĩa ảo để sử dụng.

* Các phần mềm cần thiết:

1- Phần mềm nối file: File Simplitter & Joiner 2- Phần mềm tạo đĩa ảo: VirtualCloneDrive 5450 3- Các Phần mềm tạo file Image từ CD (Ngoài chức năng tạo file Image, các phần mềm này còn cho phép trích xuất, biên tập, Copy, chép CD, tạo CD từ file Image cực chuẩn. Key trong file nén):
  • CloneCD v5.314 (Phần mềm tạo file Image, chép, copy, ghi đĩa CD, DVD từ file Image, CD, DVD)
  • Bộ phần mềm của Sly Soft (AnyDVD, CloneDVD, CloneDVD Mobile, CloneCD, Virtual Clone Driver)
  • PowerISO 4.8 (Phần mềm trích xuất, biên tập, tạo. chuyển đổi định dạng file ISO, chép, copy, ghi đĩa CD, DVD)
  • UltraISO 9.5 (Phần mềm trích xuất, biên tập, tạo, chuyển đổi định dạng file ISO, chép, copy, ghi đĩa CD, DVD)
4- Phần mềm nghe nhạc loss cực đỉnh: Foobar2000 (Đã bao gồm các Plug-In, gói giao diện DarkOne v3.0 for f2k v1.1, DFX v9.304 for Foobar2000, ASIO4ALL 2.10, Equalizer, Components cập nhật đến 29/01/2012)

* Hướng dẫn nối file bằng phần mềm File Simplitter & Joiner

Để chơi nhạc bằng các file dạng này, các bạn tải về, sử dụng phần mềm File Simplitter & Joiner để nối các file mới tải về. Cách sử dụng rất đơn giản: Bạn tải chương trình File Simplitter & Joiner về, giải nén ra và chạy file FileSJ.exe [đây là phần mềm không cần cài đặt] chọn tab Joining, trong khung The first input file (.001; ._a) bạn nhấn nút có mũi tên màu xanh đến nơi bạn vừa tải CD nhạc về, chọn file *.001; Trong khung Output file bạn chọn nơi chứa file sau khi ghép cuối cùng nhấn vào nút Join để ghép file, bạn sẽ được 1 file nén (*.raz) (Put recovery record 5%), bạn giải nén file này ra bạn sẽ được 1 thư mục chứa CD gồm 3 file (*.ccd; *.img; *.sub) và các file cove của CD.










* Hướng dẫn cài đặt và cấu hình phần mềm tạo đĩa ảoVirtualCloneDrive 5450

Tiếp theo bạn cần phải cài phần mềm đĩa ảo, tốt nhất là sử dụng luôn phần mềm tạo đĩa ảo VirtualCloneDrive 5450 để sử dụng. Sau khi cài phần mềm VirtualCloneDrive 5450, bạn có thể cấu hình số lượng ổ đĩa ảo để sử dụng theo yêu cầu của bạn (Tối đa bạn có thể tạo được 15 ổ đĩa ảo trong máy tính của bạn bằng chương trình này).






* Hướng dẫn cài đặt và cấu hình phần mềm nghe nhạc Foobar2000 Để nghe nhạc với các CD bạn đã tải về, bạn có thể sử dụng chương trình mặc định của Windows như windows Media Player, bạn mở thư mục chứa CD, nhấp đôi vào vào file *.ccd, chương trình windows Media Player sẽ tự play CD bạn vừa mở.
Tuy nhiên, hầu hết những nguười chơi nhạc loss hiện nay đều không lạ gì với chương trình nghe nhạc Foobar2000, có thể nói đây là chương trình để nghe nhạc Cực đỉnh. Bạn có thể nghe nhiều CD bằng cách lần lượt chọn các file *.ccd của các CD cần tạo list, nhấp chuột phải chọn Mount, lần lượt mount vào các đĩa ảo. Tiếp theo bạn mở chương trình Foobar2000 lên, chọn open CD, chọn lần lượt các CD đã mount trong các đĩa ảo, chọn Add to play list để tạo list, xong bạn nhần play để nghe.










Bạn có thể tải chương trình Foobar2000 giải nén ra cài đặt để sử dụng: I- Cài đặt foobar2000 1- Chạy file foobar2000_v1.1.10.exe để cài đặt (cài xong không chạy chương trình). 2- Giải nén thư mục components.rar; Equalizer Presets.rar và chép đè vào thư mục mới cài đặt foobar2000. 3- Giải nén thư mục darkone_v3_0 for f2k v1.1 +.7z, vào chạy fileDarkOne301build20101129.exe để cài đặt giao diện DarkOne301cho foobar2000 4- Giải nén file DFX.v9.304.for.Foobar2000.rar, chạy fileDFX.v9.304.for.Foobar2000.exe, sau đó giải nén file keygen, chạy file keygen.exe, để crack DFX. Trong giao diện của chương trình crack, chọn DFX 9.0 For Foobar2000 trong khung product rồi nhấnGenerate để crack. II- Cấu hình Foobar2000 1- Cài đặt giao diện DarkOne_v3_0 cho Foobar2000: Mở chương trình Foobar2000, nhấn Ctrl + P. Trong khung Display chọn Columns UI -> Chọn thẻ Main->chọn Import…-> chọn themes trong thư mục cài đặt-> chọn DarkOne-> chọn DarkOne_v3_0_1.fcl nhấn OK để hoàn thành cấu hình giao diện cho Foobar2000.
Cài giao diện DarkOne_v3_0 cho Foobar2000




Giao diện sau khi cài đặt

2- Cài Plugin cho Foobar:
2.1- Thêm các Plugin cho Foobar: Trong giao diện của Foobar2000 nhấn Ctrl + P; Chọn playback -> chọn DSP manager -> trong khung Available DSPs chọn các Plugin (như trong hình) nhấn phím mũi tên <= để đưa các Plugin này sang khung Active DSPs .

Sau khi có đủ vũ khí, bạn hãy tải các CD để thưởng thức nhé.

Tin Học

Văn Phòng

Ebook